close

[CRM] Trigger CRM

Tác giả: Dương Xuân Ngày cập nhật: 06/07/2021 Chuyên mục:
Disclosure
Website Tino blog được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Tino blog sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại Tino blog được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

 

Trình kích hoạt – hành động phía khách hàng sẽ đưa quá trình xử lý trạng thái vào chuyển động. Khi trình kích hoạt bắt đầu, bản ghi CRM sẽ được đưa đến trạng thái bắt buộc, do đó sẽ kích hoạt các quy tắc tự động hóa thích hợp.

Trình kích hoạt không tôn trọng các trạng thái trước đó mà bản ghi CRM có thể đã ở trong đó. Di chuyển Bản ghi CRM ở trạng thái cao hơn sẽ không kích hoạt các trình kích hoạt được gắn với các trạng thái thấp hơn ngay cả khi chúng chưa bao giờ được kích hoạt cho bản ghi CRM hiện tại.

crmautomation2.png

Hiện có các trình kích hoạt sau:

  • Thay đổi người chịu trách nhiệm – trình kích hoạt được kích hoạt khi người chịu trách nhiệm được thay đổi.
  • Thay đổi lĩnh vực – trình kích hoạt được kích hoạt khi trường đã chọn được thay đổi. Bạn có thể chọn một số trường cho trình kích hoạt này.
  • Email đến – trình kích hoạt được kích hoạt khi có email đến từ khách hàng.
  • Thông báo đã được gửi – trình kích hoạt được kích hoạt khi bạn gửi tin nhắn cho khách hàng.
  • Đã xem email – khách hàng đã xem email được gửi từ biểu mẫu CRM hoặc email đã gửi sử dụng quy tắc tự động hóa “Gửi email”.
  • Đã nhấp vào liên kết email – khách hàng đã nhấp vào liên kết trong email. Bạn cần thêm liên kết này khi tạo trình kích hoạt.
  • Cuộc gọi đến – trình kích hoạt được kích hoạt khi có cuộc gọi đến từ khách hàng (hoạt động với mọi loại kết nối điện thoại).
  • Cuộc gọi nhỡ – trình kích hoạt được kích hoạt khi có cuộc gọi nhỡ từ khách hàng (hoạt động cho bất kỳ loại kết nối điện thoại nào).
  • Gửi biểu mẫu CRM – trình kích hoạt được kích hoạt khi khách hàng đã điền vào biểu mẫu web CRM trên trang web của bạn.
  • Gọi lại – bạn có thể theo dõi khi nào khách hàng đã điền vào biểu mẫu gọi lại đã chọn.
  • Thanh toán hóa đơn – trình kích hoạt được kích hoạt khi hóa đơn liên quan đến giao dịch được thanh toán theo cách thủ công.
  • Thanh toán đơn hàng – trình kích hoạt được kích hoạt khi đơn đặt hàng ràng buộc với thỏa thuận đã được thanh toán.
  • Webhook (thêm về webhooks tại đây )
  • Khách truy cập trở lại – nếu khách hàng đã được tạo thông qua biểu mẫu web CRM hoặc biểu mẫu gọi lại từ trang web của bạn, hệ thống sẽ theo dõi khi cùng một người dùng truy cập lại trang web và kích hoạt hành động.
  • Tin nhắn ban đầu được khách hàng đăng lên cuộc trò chuyện trực tiếp – trình kích hoạt được kích hoạt khi khách hàng gửi tin nhắn ban đầu đến kênh tương tác đang mở đã chọn.
  • Mỗi tin nhắn được đăng bởi khách hàng để trò chuyện trực tiếp – trình kích hoạt được kích hoạt khi khách hàng gửi bất kỳ tin nhắn nào đến kênh đang mở đã chọn.
  • Đã đặt trước tài nguyên – trình kích hoạt được kích hoạt khi có tài nguyên được đặt trước.
  • Đã tạo tài liệu – trình kích hoạt được kích hoạt khi có tài liệu mới được tạo trong thẻ giao dịch hoặc thẻ khách hàng tiềm năng.
  • Đã mở tài liệu – trình kích hoạt được kích hoạt nếu tài liệu được tạo trong thẻ bản ghi CRM đã được xem.
  • Trình kích hoạt ứng dụng – bạn có thể sử dụng các ứng dụng Marketplace để tạo trình kích hoạt.

Cách hoạt động

Đầu tiên, bạn thêm trình kích hoạt ở giai đoạn cụ thể (trạng thái) và đặt điều gì sẽ xảy ra để trình kích hoạt phản ứng.

Ví dụ: khi bạn nhận được khách hàng tiềm năng mới, mục tiêu của nhân viên bán hàng của bạn là làm cho khách hàng tiềm năng này đăng ký sự kiện (mẫu web CRM được tạo cho sự kiện này). Ngay sau khi khách hàng tiềm năng xuất hiện trong CRM của bạn, các quy tắc tự động hóa đã định cấu hình sẽ di chuyển khách hàng tiềm năng này giữa các trạng thái trong kênh bán hàng. Có thể xảy ra trường hợp khách hàng điền vào biểu mẫu web CRM sự kiện ở trạng thái đầu tiên trong phễu bán hàng. Sau đó là gì? Trong trường hợp này, các quy tắc tự động hóa sẽ được áp dụng ở các trạng thái tiếp theo sẽ trở nên quá mức vì mục tiêu của bạn là biểu mẫu web CRM sự kiện đã điền. Đây là lúc bạn cần đến các bộ kích hoạt. Bạn có thể thêm trigger = “Gửi biểu mẫu CRM” cho trạng thái cuối cùng của khách hàng tiềm năng. Ngay sau khi khách hàng điền vào biểu mẫu CRM sự kiện, trình kích hoạt sẽ phản ứng và chuyển khách hàng tiềm năng của bạn đến trạng thái cuối cùng. Trong trường hợp này, các quy tắc tự động hóa cho “giữa các trạng thái” sẽ không được kích hoạt.

Dễ dàng tự động hóa quy trình bán hàng của bạn với Bitrix24 CRM!

Xin lưu ý rằng Chỉnh sửa trong trình thiết kế quy trình làm việc cho các quy tắc tự động hóa chỉ dành cho người đăng ký gói Tiêu chuẩn (Standard) và Chuyên nghiệp (Professional) của Bitrix24.

Các quy tắc và trình kích hoạt tự động hóa trong CRM có sẵn cho CRM +, Standard  Professional . Người đăng ký gói Miễn phí , Start + Project + không thể sử dụng các quy tắc/trình kích hoạt tự động hóa trong Bitrix24 CRM.

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886