Google trước nay vẫn luôn là công cụ tìm kiếm được sử dụng nhiều nhất trên thế giới. Vì vậy, trang công cụ này đã mở ra một cơ hội tuyệt vời để tiếp cận số lượng lớn khách hàng cho các doanh nghiệp trên nền tảng số. Trong số các phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả, Google Ads là lựa chọn phổ biến nhất. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết.
Giới thiệu về Google Ads
Google Ads là gì?
Google Ads (tên gọi cũ Google Adwords) là một nền tảng quảng cáo trả phí do Google phát triển. Nền tảng này cho phép bạn có thể tạo chiến dịch quảng cáo theo nhiều hình thức khác nhau với mục đích cuối cùng là: Tìm kiếm khách hàng, mang về lợi nhuận.
Nhờ có các hình thức quảng cáo đa dạng và phong phú, trên hệ sinh thái Google rộng lớn, Google Ads đã giúp nhiều doanh nghiệp cũng như cá nhân nâng cao hiệu quả tìm kiếm khách hàng và cải thiện doanh thu.
Hình thức cơ bản nhất của chạy quảng cáo Google là bạn sẽ trả tiền để hiển thị các nội dung của mình trên trang kết quả tìm kiếm Google. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện lên đầu trang mà không cần đến SEO từ khóa.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 1 Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 1](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/cach-tao-tai-khoan-google-ads-1.png)
5 dạng quảng cáo Google Ads phổ biến nhất
Quảng cáo tìm kiếm
Quảng cáo tìm kiếm (hay Google Search) là dạng quảng cáo dùng để tiếp cận đến những người tìm kiếm từ khóa trên Google. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa, danh sách các bài viết được thiết lập quảng cáo sẽ xuất hiện đúng thời điểm phía trên các bài viết tự nhiên. Điều này sẽ giúp cho website của bạn có nhiều traffic và khả năng tiếp cận khách hàng càng cao.
Dấu hiệu nhận biết quảng cáo tìm kiếm là các bài viết sẽ có chữ “Ad/QC” kề bên URL. Đây cũng là dạng quảng cáo PPC tốn nhiều chi phí và phổ biến nhất.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 2 Quảng cáo tìm kiếm](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/Screenshot_1-4.png)
Google Shopping Ads
Google Shopping Ads còn được biết đến là quảng cáo mua sắm trên Google. Đây dạng quảng cáo với mục đích có thể cho người mua thấy thông tin chính về sản phẩm một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất. Google Shopping Ads phù hợp với những Website, Shop Online muốn quảng bá sản phẩm của mình để gia tăng lưu lượng truy cập cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 3 Google Shopping Ads](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/Screenshot_4-2.jpg)
Google đã đặt nhiều tâm huyết vào dạng quảng cáo này nhằm mang lại cho người dùng những trải nghiệm mua hàng và tìm kiếm không kém gì các trang thương mại điện tử.
Google Display Network (GDN)
Khi bạn đang đọc một bài viết hoặc xem video trên một website chuyên nghiệp, bạn sẽ nhận thấy các quảng cáo (banner, flash,..) xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau trên trang. Đó chính là quảng cáo quảng cáo Google Display Network.
Loại hình quảng cáo này được sử dụng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và “bám đuôi” khách hàng hiệu quả thông qua các banner hiển thị trên các website thuộc mạng lưới đối tác của Google. Google có thể dựa trên các yếu tố như từ khóa, sở thích, vị trí, ngôn ngữ để quyết định hiển thị những quảng cáo nào.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 4 Google Display Network (GDN)](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/Screenshot_2-1-1024x567.jpg)
Video Ads
Quảng cáo Video cho phép các bạn chạy mẫu quảng cáo của mình trên YouTube và trên các quảng cáo GDN. Bạn có thể thấy các quảng cáo này hiển thị ở nhiều vị trí khác nhau khi xem YouTube, kể cả khi bạn tìm kiếm từ khóa hay quảng cáo trước khi video được phát,…
Quảng cáo Video đang trở thành một xu hướng và mang lại hiệu quả tuyệt vời. Nếu video chất lượng và có sức hút, chắc chắn việc tìm kiếm khách hàng sẽ mang lại kết quả cao hơn với những bài viết trên Website thông thường.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 5 Video Ads](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/Screenshot_5-1024x466.png)
Gmail Ads
Dạng quảng cáo này sẽ được hiển thị như một email gửi đến địa chỉ thư của người dùng và thường xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social. Gmail Ads đặc biệt phát huy hiệu quả với những sản phẩm/dịch vụ tầm trung & đắt tiền. Ví dụ như sản phẩm, dịch vụ thuộc lĩnh vực bảo hiểm, thẩm mỹ viện, bất động sản, sản phẩm số,… Ngoài ra, Gmail Ads cũng phù hợp cho lĩnh vực công nghệ vì người dùng ở những lĩnh vực này thường xuyên kiểm tra hộp thư hơn.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 6 Gmail Ads](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/Mail-Ad-Inbox-2.jpg)
Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?
Một số lợi ích sau sẽ khiến bạn muốn sử dụng Google Ads:
- Adwords hoạt động nhanh hơn SEO giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức
- Hỗ trợ cho hoạt động SEO tốt hơn
- Nhận được sự hỗ trợ từ đội ngũ Support Google
- Kiểm soát được chi phí và mang lại hiệu quả cao
- Tăng lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và độ nhận diện thương hiệu.
- Chỉ tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Cho phép đo lường cụ thể hiệu quả hoạt động và quản lý chiến dịch quảng cáo của bạn
- Giải quyết các vấn đề cạnh tranh của website tốt hơn
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 7 Google Ads mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/cach-tao-tai-khoan-google-ads-2.png)
Các loại tài khoản Google Ads
Tài khoản Google Ads gồm 2 loại: Tài khoản cá nhân và tài khoản người quản lý (MCC).
Tài khoản Google Ads cá nhân
Loại tài khoản này giúp các nhà quảng cáo dễ dàng trong việc khởi tạo và quản lý nhanh các chiến dịch quảng cáo. Tài khoản cá nhân thường phù hợp với các cửa hàng hay doanh nghiệp nhỏ và không triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo. Tuy nhiên, tài khoản cá nhân sẽ không được hỗ trợ đầy đủ các tính năng như tài khoản người quản lý.
Tài khoản Google Ads người quản lý
Đây là loại tài khoản để quản lý các tài khoản quảng cáo khác. Tài khoản MCC sẽ thích hợp với những doanh nghiệp có nhiều tài khoản Google Ads, các Agency,… cho phép họ dễ dàng trong việc theo dõi và kiểm soát hàng loạt các chiến dịch quảng cáo.
Cách tạo tài khoản Google Ads
Bước 1: Bắt đầu tạo tài khoản Google Ads
Truy cập vào trang Google Ads và nhấp vào nút “Bắt đầu ngay” để khởi tạo quá trình tạo tài khoản mới.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 8 Bắt đầu tạo tài khoản Google Ads](https://private-us-east-1.manuscdn.com/sessionFile/muCkIngrCKXnFpXjaAwDrk/sandbox/MBcHAGnif125zTgftEJh6i-images_1751022298496_na1fn_L2hvbWUvdWJ1bnR1L3VwbG9hZC8x.png?Policy=eyJTdGF0ZW1lbnQiOlt7IlJlc291cmNlIjoiaHR0cHM6Ly9wcml2YXRlLXVzLWVhc3QtMS5tYW51c2Nkbi5jb20vc2Vzc2lvbkZpbGUvbXVDa0luZ3JDS1huRnBYamFBd0Ryay9zYW5kYm94L01CY0hBR25pZjEyNXpUZ2Z0RUpoNmktaW1hZ2VzXzE3NTEwMjIyOTg0OTZfbmExZm5fTDJodmJXVXZkV0oxYm5SMUwzVndiRzloWkM4eC5wbmciLCJDb25kaXRpb24iOnsiRGF0ZUxlc3NUaGFuIjp7IkFXUzpFcG9jaFRpbWUiOjE3NjcyMjU2MDB9fX1dfQ__&Key-Pair-Id=K2HSFNDJXOU9YS&Signature=ZcojGubOf3Eeam9~tGkyS2e6reWLvNWAdpv0jTp92AZiRVGMiTwk8I5oFI23BhrEvxKffSbMMglcT2x6R~V6zIEWcY-mCHOOxXzQtbNt-Zsf3heTE54KiN3A832tkRhownP6eFOts4ID9c7IMLWRuE5d0VFfSBsvQXWLjaPsYXcLQXhUL46eCZ-0jHPKxtnhMe6R4snuLhUGUlDcQnhVvamtEZ20Ay77Vl2tqeq5ZT68~Mn30-UEx3wUkulzeh-cTFeg3NfruTBdqWk-GVvE-nyNdmrmxFj-JtdIG1x8OEHud6SzINobDFqa~tYW65j6Z7cLQ7HzeQQw8HbYghrpFg__)
Bước 2: Chọn tạo tài khoản Google Ads mới
Nếu bạn đã có các tài khoản Google Ads khác, hệ thống sẽ hiển thị danh sách các tài khoản hiện có. Để tạo một tài khoản mới, hãy chọn “Tài khoản Google Ads mới“.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 9 Chọn tạo tài khoản Google Ads mới](https://private-us-east-1.manuscdn.com/sessionFile/muCkIngrCKXnFpXjaAwDrk/sandbox/MBcHAGnif125zTgftEJh6i-images_1751022298497_na1fn_L2hvbWUvdWJ1bnR1L3VwbG9hZC8y.png?Policy=eyJTdGF0ZW1lbnQiOlt7IlJlc291cmNlIjoiaHR0cHM6Ly9wcml2YXRlLXVzLWVhc3QtMS5tYW51c2Nkbi5jb20vc2Vzc2lvbkZpbGUvbXVDa0luZ3JDS1huRnBYamFBd0Ryay9zYW5kYm94L01CY0hBR25pZjEyNXpUZ2Z0RUpoNmktaW1hZ2VzXzE3NTEwMjIyOTg0OTdfbmExZm5fTDJodmJXVXZkV0oxYm5SMUwzVndiRzloWkM4eS5wbmciLCJDb25kaXRpb24iOnsiRGF0ZUxlc3NUaGFuIjp7IkFXUzpFcG9jaFRpbWUiOjE3NjcyMjU2MDB9fX1dfQ__&Key-Pair-Id=K2HSFNDJXOU9YS&Signature=Rd91ned7RZA1GOWb70SQ4wgKc90ADxWlhIXACJyzA1zf34ITNscU0TIjkCnc1en7U-ktIZG7NVx~YownCe3iCpboHtJAb~2mpJ0HzsZ5ZCz2ueU0KZGljZpTongMQJGhwKSWEpztNj~BEmWUPCpEHz8kE40G9wPgiV02C68aCUbHVKVH58VzVxI~RX9MulWMQoACpOIRTuOyety2uAJ~4I-WvC49HiA0GYpl-uawEL3fa1x646mb6Nlvy6gG3XTObQMcpM6HXBYNchF5S0CXFOoNMvjFIHzDAWiRkC8SWtXk0S93Gq6IfpLbpT2xEJC2YoD-4uT9GpO2wtJOjN-VjQ__)
Bước 3: Tạo chiến dịch đầu tiên
Bạn có thể nhấn vào nút Tạo chiến dịch đầu tiên hoặc nhấn ra ngoài để bỏ qua hộp thoại.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 10 Tạo chiến dịch đầu tiên](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/3-1-1024x626.png)
Bước 4: Cung cấp thông tin doanh nghiệp
Bạn sẽ cần cung cấp thông tin về doanh nghiệp của mình.
- Nhập URL của trang web: Điền địa chỉ trang web của bạn vào ô yêu cầu. Đây là bước quan trọng để Google hiểu về doanh nghiệp của bạn.
- Nhập tên doanh nghiệp (không bắt buộc): Bạn có thể nhập tên doanh nghiệp của mình vào đây.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 11 Cung cấp thông tin doanh nghiệp](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/4-1-1024x611.png)
Sau khi điền thông tin, nhấp vào “Tiếp“.
Bước 5: Liên kết tài khoản (Tùy chọn)
Bạn có thể liên kết tài khoản Google Ads của mình với các tài khoản khác như:
- Trang doanh nghiệp trên Google: Thúc đẩy lượt ghé thăm cửa hàng bằng cách đưa thông tin vị trí vào quảng cáo.
- YouTube: Nhận thông tin chi tiết và chạy quảng cáo mục tiêu dựa trên các lượt tương tác với kênh YouTube của bạn.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 12 Liên kết tài khoản (Tùy chọn)](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/5-1024x647.png)
Chọn các tài khoản bạn muốn liên kết và nhấp vào “Tiếp“. Nếu không muốn liên kết, bạn có thể chọn “Bỏ qua“.
Bước 6: Chọn mục tiêu quảng cáo
Chọn mục tiêu chính cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Các lựa chọn có thể bao gồm:
- Lượt mua hàng: Người nào đó mua một sản phẩm, gói thuê bao hoặc dịch vụ.
- Gửi biểu mẫu khách hàng tiềm năng: Một khách hàng tiềm năng điền thông tin vào biểu mẫu.
- Thông tin khách hàng tiềm năng qua cuộc gọi điện thoại: Một khách hàng tiềm năng gọi điện cho doanh nghiệp của bạn.
- Lượt xem trang: Người nào đó xem một trang chính (chẳng hạn như một bài viết hoặc trang sản phẩm).
- Mức độ nhận biết thương hiệu: Tiếp cận nhiều đối tượng, nhận lượt xem video và nâng cao mức độ cân nhắc thương hiệu của bạn.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 13 Chọn mục tiêu quảng cáo](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/6-1024x615.png)
Chọn mục tiêu phù hợp nhất với bạn và nhấp vào “Tiếp“.
Bước 7: Thiết lập chuyển đổi (Tùy chọn)
Nếu bạn chọn mục tiêu như “Lượt xem trang“, bạn sẽ được hỏi cách đo lường lượt chuyển đổi. Bạn có thể chọn.
- Nhập URL của trang mà bạn muốn người dùng truy cập.
- Hoặc thiết lập theo cách thủ công bằng đoạn mã sau khi bạn tạo chiến dịch.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 14 Thiết lập chuyển đổi (Tùy chọn)](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/7.png)
Chọn phương án phù hợp và nhấp vào “Tiếp“.
Bước 8: Xác định đối tượng sẽ thấy quảng cáo của bạn
- Chủ đề tìm kiếm: Thêm các chủ đề tìm kiếm (tối đa 50 chủ đề) mà mọi người thường sử dụng khi tìm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Chế độ cài đặt khác: Kiểm tra và điều chỉnh vị trí địa lý (ví dụ: Việt Nam) và ngôn ngữ (ví dụ: Tiếng Việt) mà quảng cáo của bạn sẽ hiển thị.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 15 Xác định đối tượng sẽ thấy quảng cáo của bạn](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/8.png)
Sau khi hoàn tất, nhấp vào “Tiếp“.
Bước 9: Xem trước quảng cáo và hoàn thiện thông tin
Bạn sẽ nhập nội dung xem trước quảng cáo của mình gồm:
- URL cuối cùng.
- Dòng tiêu đề.
- Mô tả.
- Hình ảnh.
- Biểu tượng.
- Tên doanh nghiệp.
- Video.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 16 Xem trước quảng cáo và hoàn thiện thông tin](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/9-1024x486.png)
Kiểm tra kỹ các thông tin này và nhấp vào “Tiếp“.
Bước 10: Đặt chiến lược giá thầu
Chọn chiến lược giá thầu của bạn. Ví dụ, bạn có thể tập trung vào “Lượt chuyển đổi”. Google Ads sẽ tự động sử dụng chiến lược giá thầu “Tối đa hóa lượt chuyển đổi” để giúp bạn nhận được nhiều lượt chuyển đổi nhất trong phạm vi ngân sách của mình.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 17 Đặt chiến lược giá thầu](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/10.png)
Nhấp vào “Tiếp“.
Bước 11: Đặt ngân sách
Chọn ngân sách hàng ngày cho chiến dịch của bạn. Google sẽ đưa ra các đề xuất ngân sách trung bình hàng ngày. Bạn có thể chọn một trong các đề xuất hoặc đặt ngân sách tùy chỉnh.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 18 Đặt ngân sách](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/11.png)
Nhấp vào “Tiếp“.
Bước 12: Nhập thông tin tài khoản và thông tin thanh toán
Đây là bước cuối cùng để hoàn tất việc tạo tài khoản:
- Quốc gia: Chọn quốc gia của bạn (ví dụ: Việt Nam).
- Múi giờ: Chọn múi giờ phù hợp (ví dụ: GMT+07:00 Giờ Việt Nam). Lưu ý rằng múi giờ này sẽ áp dụng cho toàn bộ tài khoản của bạn và không thể thay đổi sau này.
- Mã phiếu mua hàng (nếu có): Nhập mã khuyến mãi nếu bạn có và nhấp “Áp dụng”.
- Hồ sơ thanh toán: Chọn hồ sơ thanh toán hiện có hoặc tạo hồ sơ mới. Bạn có thể thay đổi loại tài khoản từ “Tổ chức” sang “Cá nhân” nếu phù hợp.
- Thông tin thuế (không bắt buộc): Bạn có thể thêm thông tin thuế nếu cần.
![Hướng dẫn cách tạo tài khoản Google Ads chi tiết [cập nhật 2025] 19 Nhập thông tin tài khoản và thông tin thanh toán](https://tino.vn/blog/wp-content/uploads/2025/06/12-1024x666.png)
Sau khi điền đầy đủ thông tin, nhấp vào “Gửi” để hoàn tất quá trình tạo tài khoản Google Ads của bạn.
Sẽ là một thiếu sót nghiêm trọng khi các doanh nghiệp không tận dụng Google Ads để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách tạo tài khoản Google Ads. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, việc tạo một tài khoản quảng cáo của Google sẽ dễ dàng hơn với bạn.
Những câu hỏi thường gặp
Tạo tài khoản Google Ads có yêu cầu phức tạp không?
Như đã chia sẻ trên bài viết, cách tạo tài khoản Google Ads rất dễ. Bạn chỉ cần một một tài khoản Google và thẻ Visa/Mastercard là được. Một số đơn vị phát hành thẻ Visa uy tín để chạy quảng cáo Google như: Techcombank. Vietcombank, ACB hay TP Bank.
Một tài khoản Google có thể tạo được bao nhiêu tài khoản Google Ads?
Với mỗi một tài khoản Google, bạn chỉ có thể tạo duy nhất một tài khoản Google Ads. Nhưng với tài khoản người quản lý, bạn có thể thêm nhiều tài khoản Google Ads khác.
Sử dụng tài khoản người quản lý có lợi ích gì?
- Cho phép liên kết nhiều tài khoản để theo dõi chuyển đổi
- Báo cáo thống kê chi tiết hơn
- Hạn chế tối đa những sai sót trong việc tính cùng một chuyển đổi nhiều lần
- Tăng tốc trang web do ít thẻ hơn, từ đó dẫn đến ít HTML hơn trên website, giúp cải thiện thời gian tải trang.
Google Ads và Google AdSense có giống nhau không?
Google Ads và Google Adsense đều là những loại hình quảng cáo trực tuyến của Google. Vì hai tên gọi khá giống nhau nên nhiều người rất hay nhầm lẫn hai loại hình quảng cáo này. Google Ads cho phép doanh nghiệp hiển thị các quảng cáo của họ trên các trang kết quả tìm kiếm Google và trên mạng lưới đối tác của Google. Ngược lại, Google Adsense được sử dụng như là một nhà xuất bản, nơi hiển thị quảng cáo của Google trên trang web của doanh nghiệp.