close

Banner là gì? Top 3 website làm Banner online miễn phí

Tác giả: Hồng Nhi Ngày cập nhật: 26/05/2025 Chuyên mục: Kiến thức Marketing
Disclosure
Website Wiki.tino.org được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Wiki.tino.org sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại wiki.tino.org được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

 

Nếu bạn là người bạn là người hoạt động trong lĩnh vực truyền thông – quảng cáo thì chắc hẳn cụm từ Banner không còn xa lạ đối với bạn. Vậy Banner là gì? Hãy cùng TinoHost tìm hiểu chi tiết và tham khảo top 3 website làm Banner online miễn phí hiện có trên mạng internet trong bài viết bên dưới này nhé.

Giới thiệu chung về Banner

Trong lĩnh vực marketing, Banner được xem như là một dạng quảng cáo hiển thị nhằm mục đích quảng bá cho các chiến dịch marketing của thương hiệu,và đáp ứng các hình thức khác nữa.

Hiện tại, có hai loại Banner được sử dụng rộng rãi đó chính là:

  • Banner biển hiệu cửa hàng
  • Banner quảng cáo online
banner-la-gi

Cấu trúc cơ bản của một Banner

Tiêu đề

Để có một Banner chất lượng, tiêu đề của Banner phải tạo sự chú ý, có sự kích thích, đồng thời vẫn phải ngắn gọn xúc tích và truyền đạt được những nội dung cốt lõi mà thương hiệu muốn gửi gắm. Khi đó, bạn phải điều chỉnh kích thước Banner phù hợp với nội dung để làm nổi bật nội dung mà bạn muốn truyền tải.

Call to action (kêu gọi hành động)

Đó là cách mà các marketer kích thích sự tò mò của người xem để họ tự động tìm hiểu những thông tin có sẵn trên Banner. Và để làm được điều đó, khi thiết kế Banner bạn phải làm nổi bật nội dung quảng cáo (hình ảnh, đoạn text, video) bằng các hiệu ứng để khách hàng có thể click vào khi họ tò mò. Thông thường, trên một Banner có thể là một nút nổi, hoặc một đường link “Click tại đây…”, “Truy cập vào link sau để biết thông tin chi tiết”,…

Kích thích sự tò mò, gây chú ý cho người xem

Điều này có nghĩa là bạn sử dụng những yếu tố minh họa gây bắt mắt, mới mẻ sẽ tạo ra sự chú ý và tò mò của người xem. Từ đó sẽ tăng cơ hội trong việc tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng cho sản phẩm doanh nghiệp và công ty.

Những điều cần lưu ý để có một Banner chuẩn đẹp

Một Banner đẹp quyết định đến 70% sự thành công của chiến dịch nên việc thiết kế là một Banner ấn tượng là điều cực kỳ quan trọng. Để có một Banner đẹp, đầy đủ thông tin nhưng tinh tế bạn hãy tuân thủ các yếu tố sau đây:

Đặc điểm nhận diện thương hiệu

Để khách hàng không nhầm lẫn thương hiệu của bạn với đối thủ cạnh tranh thì khi thiết kế Banner bạn phải tuân thủ các nguyên tắc trong bộ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt là logo thương hiệu, nên đặt ở vị trí để khách hàng dễ nhìn thấy nhất.

banner-la-gi

Tiêu đề Banner thu hút

Bạn nên đặt những tiêu đề ngắn gọn, dễ hiểu nhưng phải dễ hình dung khi đó sẽ tạo được lòng hiếu kỳ cho người xem. Điều này cũng sẽ giúp cho khách hàng sẽ tìm đọc thêm những nội dung tiếp theo vì sự tò mò mà tiêu đề mang đến.

Màu sắc

Từng màu sắc mang một thông điệp riêng biệt tùy thuộc vào thông điệp của chiến dịch. Ngoài ra, màu sắc còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Thông thường màu sắc Banner sẽ được lựa chọn để hòa hợp với màu sắc của thương hiệu và đối tượng khách hàng hướng tới.

Font chữ

Bạn nên chọn những font chữ đơn giản để đưa vào thiết kế, với lại không nên kết hợp quá nhiều font chữ với nhau cùng một lúc, chúng sẽ làm rối mắt cho người xem. Bạn nên sử dụng font chữ đồng bộ với font chữ của logo thương hiệu.

Hình ảnh

Không còn phải nói,hình ảnh chính là giá trị của thương hiệu. Hình ảnh về sản phẩm/dịch vụ của bạn phải là hình ảnh chất lượng cao, rõ nét, mang đến hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Bởi vì, sản phẩm/dịch vụ là thứ khách hàng quan tâm nhiều nhất. Trong một thiết kế Banner bạn nên để hình ảnh ở vị trí khách hàng dễ dàng ghi nhớ và nhìn thấy đầu tiên.

Kích thước tập tin nhỏ

Những Banner được sử dụng để quảng cáo online trên trang web, hay mạng xã hội thì các chuyên gia thiết kế luôn nén nhỏ chúng lại ở mức tối đa nhất. Dung lượng của Banner nên nhỏ hơn 150kb theo google adwords. Vì dung lượng nhỏ thì quá trình tải lên sẽ nhanh chóng giúp người xem không bỏ lỡ một Banner trước khi tìm kiếm những nội dung khác.

Bố cục Banner đẹp mắt

Bố cục là một yếu tố quan trong việc thiết kế Banner đẹp để tạo nên sự lôi cuốn và thu hút khách hàng tiềm năng. Hạn chế sử dụng những bố cục phức tạp tạo cảm giác rối mắt cho người xem.

Kêu gọi hành động

Thiết kế Banner quảng cáo, đặc biệt là Banner bán hàng thì không thể không có dòng kêu gọi hành động, chúng giúp tăng thêm sự chuyển đổi từ những khách hàng tiềm năng. Nút kêu gọi hành động phải được đặt ở vị trí trung tâm của bố cục Banner, khiến người xem dễ nhìn thấy.

Top 3 website làm banner online miễn phí

Bạn có thể tự tay mình tạo ra vô số các mẫu Banner quảng cáo trên nhiều nền tảng như facebook, blog, website, Youtube. Với hàng nghìn mẫu Banner đẹp mượn ý tưởng độc đáo từ những thiết kế hàng đầu trên thế giới. Với việc sử dụng những website này, bạn hoàn toàn thiết kế miễn phí, hiệu quả và chuyên nghiệp.

Canva

Được cộng đồng thiết kế đánh giá 9.5/ 10 điểm, Canva là một trong những website thiết kế Banner online miễn phí “đang gây bão” trên thế giới. Nếu bạn là dân đồ họa, chắn hẳn bạn đã biết đến website này. Canva cung cấp vô số các mẫu thiết kế Banner chất lượng từ màu sắc, chi tiết, nội dung….

banner-la-gi

Tính đến thời điểm hiện nay, Canva sở hữu 10 triệu người dùng và có hơn 100 triệu bảng thiết kế được tạo ra bằng website này. Phần mềm Canva này sở hữu giao diện rất dễ sử dụng, thân thiện với người dùng.

Bạn có thể tham khảo link website tại đây

Fotojet

Cái tên thứ hai không thể không nhắc tới trong làng thiết kế online miễn phí chính là Fotojet. Nền tảng này là sản phẩm của PearlMountain Limite – một đơn vị chuyên cung cấp ứng dụng đồ họa. Vì thế, nền tảng thiết kế trực tuyến này cung cấp những tính năng chẳng kém cạnh các website thiết kế chuyên nghiệp.

banner-la-gi

Cung cấp hàng trăm mẫu template đẹp mắt và chức năng chỉnh sửa đơn giản. Có thể thấy rằng, Fotojet chính xác là công cụ thiết kế ưu tú, bất cứ ai cũng có thể sử dụng kể cả những người không được đào tạo thiết kế bài bản.

Một số tính năng khác của nền tảng này được bổ sung thêm như sau:

  • Cắt
  • Chỉnh sửa ảnh
  • Bộ lọc hiệu ứng
  • Cân bằng
  • Chọn kiểu chữ

Bạn có thể tham khảo link website tại đây

Bannersnack

Bannersnack nằm trong top các nền tảng “chuyên trị” các thiết kế Banner trên nền tảng website cũng như ảnh bìa fanpage. Website này cho phép người dùng sử dụng những tính năng hỗ trợ chuyên nghiệp. Từ việc sử dụng công nghệ đồ họa cao, kho dữ liệu thiết kế phong phú,.. Cho đến nguyên tắc phối màu, phối các lớp layer hợp lý. Từ đó, người dùng có thể cho ra đời một dạng Banner hoàn toàn mới lạ trên thị trường.

Không giống với Canva, Bannersnack cho phép người dùng áp dụng nhiều định dạng ảnh như:

  • JPG
  • PNG
  • HTML5
  • GIF
banner-la-gi

Đồng thời, website còn có thêm tính năng chia sẻ trực tiếp về mạng xã hội hoặc link nhúng về website của bạn. Ngoài ra, nền tảng này còn hỗ trợ người dùng lưu trữ các bản thiết kế của họ trên điện toán đám mây để chỉnh sửa và tải lại bất kỳ khi nào họ cần.

Bạn có thể tham khảo link website tại đây

Như vậy, trong bài viết hôm nay TinoHost đã chia sẻ top 3 website thiết kế Banner online miễn phí cũng như những tip để bạn có thể thiết kế một bảng Banner chất lượng. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.

FAQs về Banner

Như bài viết bên trên đã cung cấp, Banner là một ấn phẩm quảng cáo cực kỳ quan trọng, Banner quyết định 70% sự thành công của một chiến dịch quảng bá. Hơn thế nữa, dù bạn quảng cáo trên online hay offline thì bạn đều phải cần có Banner. Vì vậy, hãy đầu tư một Banner chất lượng cho chiến dịch của mình. Ngoài ra, Banner còn là sự đại diện thương hiệu, Banner thể hiện những đặc điểm, hình thức và giá trị cốt lõi của một thương hiệu.

Banner được sử dụng rộng rãi ở hầu hết các trang mạng xã hội phổ biến hiện nay như là Facebook, Website, Instagram.

Sau đây là một số các kích thước của Banner được sử dụng ở Facebook

Ảnh cover Facebook trên nền tảng máy tính và mobile sẽ có định dạng khác nhau.

+ Máy tính: Kích thước 828×315 px

+ Điện thoại: Kích thước 828×465 px

Để nội dung hiển thị đầy đủ trong một bức ảnh thì một ảnh phải có kích thước 1222 x 465 px.

+ Ảnh vuông có kích thước 1200×12000

+ Ảnh đứng có kích thước 800×1200 px

+ Ảnh post timeline có kích thước 1280×682 px.

Khi thiết kế Banner và ảnh quảng cáo chất lượng cần phải trả lời được những câu hỏi sau:

  • Who?(Ai): đặc điểm của khách hàng (giới tính, độ tuổi nào, mức thu nhập bao nhiêu, có những sở thích gì,…)
  • What?(cái gì): nội dung của chiến dịch là gì?
  • When?(thời gian): Thời gian nào?
  • Where?(ở đâu): Địa điểm ở đâu?
  • Why?(tại sao): Tại sao phải mua hàng của mình trong nhiều sự lựa chọn khác
  • How?(cách nào): Bằng cách nào để mua hàng?

Một Banner chất lượng cần có những yếu tố nào?

Để có một bảng Banner giá trị, người thiết kế phải cân đo đong đếm rất nhiều yếu tố từ yếu tố định vị thương hiệu cho đến hành vi khách hàng. Sau đây là những yếu tố cơ bản bạn cần lưu ý trong việc thiết kế Banner

Đặc điểm nhận diện thương hiệu

  • Tiêu đề
  • Màu sắc
  • Font chữ
  • Bố cục
  • Hình ảnh

Hồng Nhi

Content Manager

Chị Hồng Nhi, "người giữ lửa" đứng sau wiki.tino.org, là một Content Manager tài năng với hành trình sự nghiệp đầy cảm hứng. Tốt nghiệp cử nhân Ngữ văn Anh năm 2017, cử nhân Ngữ văn Nga năm 2019 và Thạc sĩ Quan hệ Quốc tế năm 2024 tại trường Đại học KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM, chị sở hữu nền tảng kiến thức vững chắc cùng kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực truyền thông.Vốn xuất thân từ "xã hội" nhưng với niềm đam mê sáng tạo nội dung giá trị, chị đã "lấn sân" sang lĩnh vực công nghệ và nhanh chóng khẳng định bản thân. Với phương châm "diễn giải cái khó hiểu nhất bằng cách dễ hiểu nhất", chị đã chinh phục độc giả bằng những bài viết blog công nghệ súc tích, dễ hiểu và hữu ích. Đồng hành cùng TinoHost từ những ngày đầu thành lập, chị Hồng Nhi hiện là Content Manager, người trực tiếp quản lý và vận hành wiki.tino.org cùng nhiều website uy tín khác.

Xem thêm bài viết

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886