close

Chính sách chăm sóc khách hàng của Thegioididong – tuyệt chiêu “chiều” khách hàng như “Thượng đế”

Tác giả: Trúc Mai Ngày cập nhật: 11/06/2025 Chuyên mục: Marketing
Disclosure
Website Tino blog được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Tino blog sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại Tino blog được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

Hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực kinh doanh, bán lẻ điện thoại di động, điện tử tiêu dùng và thiết bị số, Thegioididong (Thế giới di động) luôn là thương hiệu đứng top trên thị trường Việt Nam. Không chỉ nổi trội về chất lượng sản phẩm, Thegioididong còn được khách hàng ưa chuộng bởi chính sách chăm sóc khách hàng như “Thượng đế”. Vậy thực chất chính sách chăm sóc khách hàng của Thegioididong như thế nào?

Giới thiệu đôi nét về thương hiệu Thegioididong

Thegioididong là gì?

Thegioididong là thương hiệu chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử, thiết bị số và đồ dùng công nghệ lớn tại Việt Nam. Thương hiệu này trực thuộc quyền sở hữu của Công ty Cổ phần Thế giới Di động (Mobile World JSC). Là thương hiệu bán lẻ hoạt động lâu năm trên thị trường, Thegioididong đã sở hữu một vị thế nhất định trong lòng người dùng Việt.

chinh-sach-cham-soc-khach-hang-cua-thegioididong

Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, Thegioididong đã gặt hái được một số thành quả nhất định. Với sự nỗ lực không ngừng, Thegioididong ngày càng chinh phục được sự tin yêu và tín nhiệm từ khách hàng.

Lịch sự ra đời và phát triển của Thegioididong

Thegioididong ra mắt thị trường vào khoảng tháng 6/2004. Ba cửa hàng đầu tiên của thương hiệu được đặt tại TP.HCM ở ba tuyến đường: Lê Lai, Cách mạng Tháng 8 và Hoàng Văn Thụ.

Từ năm 2010 – 2011, Thegioididong lần lượt cho ra mắt các chuỗi cửa hàng trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây được xem là thời kỳ hoàng kim của thương hiệu di động Việt lớn nhất. Đầu năm 2012, cửa hàng Thegioididong chính thức khai trương tại Bắc Giang – đánh dấu hành trình “phủ sóng” khắp bản đồ Việt Nam. Có thể nói, Thegioididong là thương hiệu đầu tiên và duy nhất có mặt tại 63 tỉnh thành của đất nước. Hiện tại, Thegioididong vẫn giữ vị trí đầu bảng trong các thương hiệu bán lẻ thiết bị di động ở Việt Nam.

Chính sách chăm sóc khách hàng của thegioididong

Giá trị vượt trội của văn hóa doanh nghiệp tại Thegioididong

Không phải ngẫu nhiên mà Thegioididong lại trở thành thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. Bên cạnh đường lối kinh doanh sáng suốt, thương hiệu còn đặt văn hóa doanh nghiệp làm nền tảng phát triển. Trên hành trình “phủ sóng” Tổ quốc, Thegioididong đã đặt ra 6 sứ mệnh trọng tâm nhằm mang đến chất lượng dịch vụ tối ưu nhất, bao gồm:

  • Đặt khách hàng làm trọng tâm để phát triển.
  • Tôn trọng, duy trì mối quan hệ bền vững với đối tác.
  • Cam kết mang lại giá trị gia tăng cho nhà đầu tư.
  • Tạo ra môi trường làm việc năng động, sáng tạo, thoải mái và công bằng cho nhân viên.
  • Xây dựng “sân chơi” công bằng, đáp ứng nhu cầu thể hiện, phát triển tài năng để có vị thế xứng đáng cho các cán bộ quản lý.
  • Tích cực hưởng ứng, tham gia và đóng góp cho các hoạt động cộng đồng, chương trình xã hội.
Xem Thêm:  Hành trình giảm phát thải: Phát thải CO2 là gì và vì sao lại quan trọng?
chinh-sach-cham-soc-khach-hang-cua-thegioididong

Tính đến thời điểm hiện tại, đội ngũ cán bộ nhân viên của Thegioididong đã lên đến hơn 30.000 người. Với nguồn lực nhân sự “khổng lồ”, thương hiệu buộc phải tạo dựng nền văn hóa doanh nghiệp vững chắc. Vì vậy, các nhà lãnh đạo Thegioididong đã không ngừng tạo ra những giá trị lâu bền. 5 yếu tố cốt lõi của Thegioididong khi xây dựng nền văn hóa doanh nghiệp là:

  • Nhân viên đặt trọn tâm huyết vào việc chăm sóc khách hàng. Để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt nhất, nhân viên sẵn sàng rút ngắn quy trình, lược bỏ một số công đoạn tốn thời gian.
  • Đặt chữ “tín” và lòng trung thực lên hàng đầu.
  • Sẵn sàng thừa nhận sai phạm, không trốn tránh trách nhiệm hoặc tìm lý do bao biện cho vấn đề.
  • Toàn bộ nhân viên cùng hỗ trợ nhau để phục vụ khách hàng tốt nhất.
  • Luôn chủ động, nhiệt thành trong quá trình làm việc, hỗ trợ khách hàng.

Một số chính sách chăm sóc khách hàng của Thegioididong

#1. Tư vấn tận tâm, hỗ trợ tận tình

Để giúp khách hàng đưa ra quyết định tốt hơn, nhân viên luôn tận tình tư vấn, hỗ trợ khách hàng hết mức có thể. Tùy vào từng nhu cầu mua sắm khác nhau, nhân viên sẽ chọn cách tư vấn phù hợp.

Trong trường hợp khách hàng không thể đến cửa hàng trực tiếp, nhân viên sẽ hỗ trợ tư vấn và giải đáp câu hỏi qua điện thoại. Đặc biệt, khách hàng liên hệ hotline của Thegioididong hoàn toàn miễn phí.

Khi mua sắm tại Thegioididong, nhân viên sẽ phổ biến đầy đủ các tính năng, lợi ích và giá trị sử dụng của những dòng sản phẩm khách hàng hướng đến. Nhờ đó, khách hàng có thể đưa ra quyết định mua hàng chính xác nhất.

chinh-sach-cham-soc-khach-hang-cua-thegioididong

#2. Duy trì mối quan hệ với khách hàng cũ

Với những khách hàng cũ, Thegioididong cũng có chính sách chăm sóc rất hiệu quả. Đội ngũ Customer Service của Thegioididong sẽ chủ động liên hệ với khách hàng sau một thời trải nghiệm sản phẩm. Việc này nhằm đánh giá mức độ hài lòng hoặc hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm.

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên luôn trong tư thế sẵn sàng ghi nhận ý kiến, phản hồi từ khách hàng để cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ tốt hơn. Sau khi mua sắm, khách hàng còn được hưởng một số ưu đãi hấp dẫn từ thương hiệu, như: cài đặt phần mềm, dán màn hình, tặng phụ kiện,…

Xem Thêm:  Marketing truyền thống và Marketing hiện đại - lối đi nào dành cho doanh nghiệp của bạn?

Ngoài ra, hệ thống còn có các chương trình bảo hành, tri ân khách hàng, tích lũy điểm,…, để tạo ra giá trị lâu dài cho sản phẩm. Chính sách của Thegioididong luôn đảm bảo công khai, minh bạch và có lợi cho khách hàng.

#3. Tổ chức và phân tích các cuộc khảo sát

Là một thương hiệu lớn, Thegioididong luôn mong muốn mang đến sản phẩm, dịch vụ hoàn thiện nhất đến khách hàng. Vì vậy, thương hiệu thường xuyên tổ chức các cuộc khảo sát nhằm thu thập ý kiến từ khách hàng về sản phẩm, dịch vụ.

Thegioididong áp dụng nhiều phương thức khảo sát khác nhau, từ truyền thống đến hiện đại. Chẳng hạn như: cung cấp phiếu khảo sát, phỏng vấn trực tiếp, gọi điện thoại, phỏng vấn online, khảo sát online,…

Sau khi thu thập ý kiến từ khách hàng, thương hiệu sẽ nghiêm túc ghi nhận và phân tích. Dựa trên phản hồi, Thegioididong sẽ cải thiện chất lượng về mọi mặt để đáp ứng nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng tốt hơn.

chinh-sach-cham-soc-khach-hang-cua-thegioididong

#4. Giúp khách hàng giải quyết vấn đề triệt để

Khi trải nghiệm sản phẩm, nếu khách hàng gặp bất kỳ vấn đề nào phát sinh, Thegioididong sẵn sàng hỗ trợ 100%. Đặc biệt, thương hiệu còn có hẳn chính sách “Đổi trả và hoàn tiền”. Với chính sách này, khách hàng sẽ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn khi mua hàng. Trong trường hợp sản phẩm bị hỏng hóc do các tác động bên ngoài, thương hiệu sẽ hỗ trợ khách hàng sửa chữa theo chính sách bảo hành.

#5. Tổ chức khuyến mại, tri ân khách hàng

Với mong muốn tạo điều kiện cho khách hàng mua sắm thoải mái, Thegioididong đã phát triển rất nhiều chương trình khuyến mại khác nhau. Thông thường, quy mô của các chiến dịch khuyến mại sẽ tùy vào từng thời điểm trong năm. Và đây được xem là phương pháp thu hút, gắn kết khách hàng hiệu quả nhất của thương hiệu.

Thegioididong đã tổ chức một số chương trình lớn vô cùng nổi bật như:

  • Mừng đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội: Khuyến mại 1000 chiếc điện thoại với giá 1000 đồng cho khách hàng của công ty.
  • Mừng Tết 2011: Khách hàng mua sắm với hóa đơn từ trên 500.000 đồng sẽ có cơ hội nhận được 3 căn chung cư D1 tại TP.HCM. Tổng giá trị của phần thưởng lên đến 3 tỷ đồng.
  • Cá tháng 4: Khách hàng có cơ hội nhận thẻ cào may mắn trị giá 100 triệu đồng tiền mặt khi mua sản phẩm với hóa đơn từ trên 500.000 đồng.
Xem Thêm:  Hành trình khách hàng là gì? 5 giai đoạn và 11 bước khắc họa chính xác hành trình khách hàng

Có thể thấy, các chương trình khuyến mại của Thegioididong vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Những chiến dịch này đều rất đầu tư về chi phí lẫn giá trị sử dụng.

Bởi thế cho nên Thegioididong đã ngày càng phát triển và được người tiêu dùng tin yêu. Đây chính là “bước đà” thúc đẩy số lượng sản phẩm bán ra và doanh thu của thương hiệu.

chinh-sach-cham-soc-khach-hang-cua-thegioididong

Chính sách chăm sóc khách hàng của Thegioididong đã mang lại cơ hội phát triển bền vững cho thương hiệu. Tino Group hy vọng qua những thông tin đã chia sẻ, bạn có thể xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng phù hợp với doanh nghiệp mình. Chúc bạn sớm gặt hái được thành công!

FAQs về chính sách chăm sóc khách hàng của Thegioididong

Chính sách đổi trả của Thegioididong như thế nào?

Đổi trả lỗi sản phẩm miễn phí trong vòng 14 ngày (kể từ ngày mua sản phẩm).
Đổi trả sản phẩm miễn phí trong vòng 30 ngày (kể từ ngày mua sản phẩm). Áp dụng chính sách 1 đổi 1.

Điều kiện đổi trả sản phẩm của Thegioididong là gì?

Khi muốn đổi trả sản phẩm tại Thegioididong, bạn cần chú ý 3 yếu tố sau:
– Sản phẩm vẫn còn hóa đơn mua hàng.
– Sản phẩm vẫn còn đầy đủ bao bì, hộp đựng.
– Sản phẩm vẫn còn đầy đủ phiếu bảo hành và phụ kiện kèm theo.

Thegioididong có dịch vụ nào phục vụ khách hàng sau khi mua sản phẩm tại cửa hàng?

– Cài đặt phần mềm, ứng dụng và chương trình cần thiết cho sản phẩm.
– Dán màn hình, kính cường lực cho sản phẩm.
– Hướng dẫn khách hàng cách sử dụng sản phẩm và phương thức bảo quản.

Quà tặng đi kèm của Thegioididong là gì?

Thegioididong thường tặng kèm khách hàng những món quà nhỏ khi mua sắm như: bình giữ nhiệt, túi xách, móc khóa, cốc sứ hoặc một số sản phẩm ứng dụng thiết thực khác.

Mọi thắc mắc và góp ý liên quan, xin vui lòng liên hệ ngay Tino Group để được tư vấn chi tiết hoặc Fanpage để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Tinh gọn quy trình – chạm đỉnh doanh thu – Tino Group tự tin đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số!

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO

  • Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tổng đài miễn phí: 1800 6734
  • Email: info@tino.org
  • Website: www.tino.org

Trúc Mai

Senior Content Marketing

Trúc Mai là thành viên thuộc đội Content SEO Website của Tino Group. Sở hữu niềm đam mê và kỹ năng viết lách từ lúc là một sinh viên trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG TP.HCM, Trúc Mai đã từng bước chinh phục giấc mơ của mình là trở thành một Content Writer chuyên nghiệp. Trước khi bén duyên và trở thành cây bút đắc lực của Tino Group, Trúc Mai từng là cộng tác viên của báo Mực Tím (2018 - 2022), tham gia sản xuất nội dung cho một số website cũng như fanpage trên Facebook. Với tinh thần ham học hỏi, kiên trì và khả năng nắm bắt xu hướng mới, Trúc Mai đã giúp độc giả của Tino Group tiếp cận được nhiều thông tin hữu ích, có giá trị qua những bài viết của mình.

Xem thêm bài viết

Bài viết liên quan

Xem nhiều

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886