close

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới)

Tác giả: Dương Xuân Ngày cập nhật: 23/07/2021 Chuyên mục:
Disclosure
Website Tino blog được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Tino blog sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại Tino blog được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới)

Bạn có thể dễ dàng chuyển đổi khách hàng tiềm năng Bitrix24 CRM của mình thành địa chỉ liên hệ, công ty hoặc thỏa thuận (hoặc cho nhiều thực thể cùng một lúc) giữ khách hàng tiềm năng cả mặc định và giá trị trường tùy chỉnh, các hoạt động được chuyển đổi.

Cách chuyển đổi khách hàng tiềm năng:

Có 3 cách để chuyển đổi khách hàng tiềm năng:

A. Từ danh sách khách hàng tiềm năng – với sự trợ giúp của tùy chọn “ Tạo ” trong trình đơn tác vụ:

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 1[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 2

B. Từ danh sách khách hàng tiềm năng – thông qua thay đổi trạng thái (trạng thái cuối cùng “khách hàng tiềm năng hoàn chỉnh” – tạo):

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 1[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 4

C. Từ trang  biểu mẫu khách hàng tiềm năng:

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 1[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 6

Các bước chuyển đổi:

  1. Nhấp vào “ Tạo ”.
  2. Chọn loại hồ sơ CRM bạn muốn tạo – nó có thể dẫn đến chuyển đổi địa chỉ liên hệ, dẫn đến công ty, dẫn đến thỏa thuận hoặc dẫn đến kết hợp nhiều hồ sơ.

Chỉ vậy thôi. Hệ thống sẽ tự động thực hiện chuyển đổi.

Nếu khách hàng tiềm năng của bạn có trường tùy chỉnh

Nếu khách hàng tiềm năng có bất kỳ trường  tùy chỉnh nào mà loại hồ sơ  CRM đã chọn không có (ví dụ: bạn có dẫn đầu trường tùy chỉnh “sở thích”, nhưng biểu mẫu liên hệ không có) – bạn sẽ nhận được thông báo sau khi thực hiện chuyển đổi đầu tiên:

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 1[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 8

Biểu mẫu sẽ hiển thị các trường tùy chỉnh sẽ được thêm vào hồ sơ CRM mới. Hệ thống sẽ tạo các trường tùy chỉnh mới cho loại bản ghi CRM này (ví dụ: trường tùy chỉnh khách hàng tiềm năng sẽ được thêm vào biểu mẫu liên hệ)và bạn sẽ không thấy thông báo này vào lần tiếp theo  bạn thực hiện cùng một loại chuyển đổi.

Các trường bắt buộc

Nếu biểu mẫu khách hàng tiềm năng không có đủ dữ liệu để điền vào các trường bắt buộc của bản ghi mới (ví dụ: khách hàng tiềm năng của bạn không điền các trường “họ” & “tên” – bắt buộc đối với biểu mẫu liên hệ) – bạn sẽ cần điền chúng vào biểu mẫu bản ghi CRM mới sẽ tự động mở.

Thêm các giá trị bắt buộc và tiếp tục.

Tùy chọn thỏa thuận

Nếu bạn có nhiều đường ống được định cấu hình cho các thỏa thuận, hệ thống sẽ yêu cầu bạn chọn đường dẫn mà khách hàng tiềm năng sẽ được chuyển đổi thành.

Các hoạt động chuyển đổi

Hoạt động của Khách hàng tiềm năng cũng sẽ được chuyển đổi sang hồ sơ CRM mới. Bạn sẽ  tìm thấy chúng trong trang chi tiết hồ sơ mới.

Khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi

Quan trọng:  bạn có thể xóa khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi, nhưng trong trường hợp này, bạn sẽ không thể làm việc với các hoạt động được chuyển đổi sang hồ sơ CRM mới.

Một số hồ sơ CRM có thể được tạo từ cùng một khách hàng tiềm năng được chuyển đổi (nó sẽ không bị khóa sau lần chuyển đổi đầu tiên).

Tất cả các hồ sơ CRM mới đã được tạo từ khách hàng tiềm năng có thể được tìm thấy trong các phần tương ứng trong trang chi tiết của khách hàng tiềm năng : địa chỉ liên hệ, công ty, thỏa thuận.

Kiểm soát trùng lặp

Vì khách hàng tiềm năng đã chuyển đổi không bị khóa, có thể xảy ra nhóm bán hàng chuyển đổi cùng một khách hàng tiềm năng thành cùng một loại hồ sơ CRM nhiều lần (ví dụ: khách hàng tiềm năng được chuyển đổi thành một số địa chỉ liên hệ giống hệt nhau) – nếu điều đó không được thực hiện có chủ đích, bạn có thể sử dụng tùy chọn Kiểm soát trùng lặp để tìm và hợp nhất các bản sao.

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 1[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 10

Tìm kiếm các bản sao theo trường – và chọn xem bạn muốn hợp nhất hay bỏ qua các bản sao. Để đưa ra các kết quả trùng lặp – hãy nhấp vào tab dấu cộng (+):

[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 1[CRM] Chuyển đổi khách hàng tiềm năng (tạo hồ sơ CRM mới) 12

Xin lưu ý rằng người dùng CRM phải được định cấu hình Quyền truy cập để có thể truy cập tùy chọn kiểm soát trùng lặp (truy cập vào hành động “xóa”).

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886