close

[CRM] Tổng quan về CRM

Tác giả: Dương Xuân Ngày cập nhật: 30/07/2021 Chuyên mục:
Disclosure
Website Tino blog được cung cấp bởi Tino Group. Truy cập và sử dụng website đồng nghĩa với việc bạn đồng ý với các điều khoản và điều kiện trong chính sách bảo mật - điều khoản sử dụng nội dung. Wiki.tino.org có thể thay đổi điều khoản sử dụng bất cứ lúc nào. Việc bạn tiếp tục sử dụng Tino blog sau khi thay đổi có nghĩa là bạn chấp nhận những thay đổi đó.
Why Trust Us
Các bài viết với hàm lượng tri thức cao tại Tino blog được tạo ra bởi các chuyên viên Marketing vững chuyên môn và được kiểm duyệt nghiêm túc theo chính sách biên tập bởi đội ngũ biên tập viên dày dặn kinh nghiệm. Mọi nỗ lực của chúng tôi đều hướng đến mong muốn mang đến cho cộng đồng nguồn thông tin chất lượng, chính xác, khách quan, đồng thời tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất trong báo cáo và xuất bản.

Tổng quan về CRM

CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) là một loại phần mềm cung cấp cấu trúc và quy tắc quản lý các mối liên hệ kinh doanh và tiềm năng danh bạ.

Vậy làm cách nào để bắt đầu sử dụng CRM trong Bitrix24?

Cài đặt CRM

Vì mọi công ty đều khác nhau, trước tiên bạn cần phải định cấu hình Bitrix24 CRM, để công ty của bạn có thể sử dụng hết tiềm năng (leads) của mình.

Nhấp vào CRM> Cài đặt .

crmoverview1.png

Bài viết được đề xuất:

Thêm khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng (leads)  là một đối tượng CRM chứa thông tin (số điện thoại, email, trang web ) của một người hoặc công ty có tiềm năng trở thành khách hàng – nghĩa là hoàn thành một thỏa thuận. Một khách hàng tiềm năng là sự khởi đầu của quá trình; do đó, thông tin có trong
khách hàng tiềm năng (leads) có thể đến từ danh thiếp được thu thập tại một hội nghị, trang web của công ty hoặc một cuộc điện thoại đến phòng kinh doanh.

Đọc thêm về khách hàng tiềm năng trong bài viết – Cách làm việc với khách hàng tiềm năng .

Có một số cách để thêm khách hàng tiềm năng:

  • Thêm chúng theo cách thủ công
  • Nhập khách hàng tiềm năng
  • Sử dụng biểu mẫu web CRM và tiện ích trang web
  • Email và cuộc gọi đến

Mọi khách hàng tiềm năng đều là một khách hàng tiềm năng, vì vậy điều cần thiết là làm việc với họ một cách hiệu quả.

Các bài viết được đề xuất:

Xử lý khách hàng tiềm năng

Mục tiêu chính của xử lý khách hàng tiềm năng là chuyển đổi nó thành liên hệ, công ty hoặc thỏa thuận (nếu nói về bán hàng). Nó có thể đạt được bằng cách sử dụng các phương tiện liên lạc khác nhau – cuộc họp, cuộc gọi và email. Tất cả lịch sử thỏa thuận được lưu trong CRM.

Nhấp vào nút Hoàn thành khách hàng tiềm năng và chọn một trong các tùy chọn.

crmoverview2.png

Quy trình xử lý khách hàng tiềm năng đã hoàn tất và đã đến lúc bắt đầu làm việc với các yếu tố CRM mới được kết nối với khách hàng tiềm năng này.

Các yếu tố này được kết nối với nhau như thế nào?

crmoverview3.png

Hình ảnh này cho thấy tất cả những các phần tử có điểm chung – hoạt động, cuộc gọi, cuộc họp và email.

Hoạt động

Hoạt động kết hợp tất cả các hành động trên các phần tử, nghĩa là cuộc gọi, tác vụ, cuộc họp , email, v.v. đều được nhóm lại với nhau dưới dạng Hoạt động.

Nhấp vào CRM> Khác> Hoạt động để xem các hoạt động hiện tại của bạn.

crmoverview5.png

Ngoài ra, bạn có thể thấy quầy trong các phần CRM khác. Các quầy này được tạo ra để nhắc nhở bạn về các hoạt động mà bạn cần chú ý.

crmoverview4.png

Bài viết được đề xuất:

Lịch sử

Bạn có thể xem lịch sử tương tác của khách hàng trong phần CRM> Lịch sử .

crmoverview6.png

Mọi yếu tố CRM (khách hàng tiềm năng, liên hệ, công ty, thỏa thuận) đều có một biểu mẫu, nơi bạn có thể xem thông tin, lịch sử liên lạc và các hoạt động đã lên kế hoạch.

crmoverview7.png

Tại đây, bạn cũng có thể thêm nhận xét hoặc lập kế hoạch hoạt động mới.

crmoverview8.png

Bài viết được đề xuất:

Thỏa thuận

Thỏa thuận  là một phần tử CRM chứa tương tác với Người liên hệ hoặc Công ty liên quan đến Thỏa thuận. Người liên hệ hoặc Công ty có thể có bất kỳ số lượng Thỏa thuận liên quan nào.

Khi tạo một thỏa thuận mới, bạn có thể thêm sản phẩm vào thỏa thuận này. Mở phần Sản phẩm > nhấp vào Thêm sản phẩm mới hoặc Chọn sản phẩm từ danh mục.

crmoverview9.png

Khi bạn chốt thỏa thuận, bạn cần chọn kết quả để đóng cửa.

crmoverview10.png

Bài viết được đề xuất:

Bài viết liên quan

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN TINO
Trụ sở chính: L17-11, Tầng 17, Tòa nhà Vincom Center, Số 72 Lê Thánh Tôn,  Phường Bến Nghé, Q. 1, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng kinh doanh: Số 42 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TP HCM
GPKD số 0315679836 do Sở KH và ĐT TP Hồ Chí Minh cấp
Hotline: 0364 333 333
Góp ý/Phản ánh dịch vụ: 0933 000 886