Một trong những bí quyết giúp các chủ doanh nghiệp chinh phục thành công là biết cách phân tích hoạt động kinh doanh của công ty mình. Nghe có vẻ mơ hồ nhưng hoạt động này chính là “chiếc...
Ngoài môi trường sinh thái và môi trường xã hội, môi trường văn hóa cũng là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển, duy trì tính bền vững của một quốc gia. Nếu môi trường sinh thái...
Ngày trước, cơ sở hạ tầng kỹ thuật số (hạ tầng số) chỉ là yếu tố hỗ trợ cho doanh nghiệp. Nhưng hiện tại, đây là nguồn lợi thế cạnh tranh chính mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng...
Grab gia nhập vào thị trường Việt Nam đã làm phá vỡ mô hình kinh doanh của taxi truyền thống. Sự xuất hiện của Grab khiến cho doanh thu các hãng taxi sụt giảm nghiêm trọng. Nhiều người cho...
Một trong những lý do khiến doanh nghiệp “e ngại” khi chuyển đổi số là nguồn kinh phí. Nhiều doanh nghiệp quan niệm rằng chuyển đổi số là một hoạt động mang tính “đao to búa lớn”, làm tốn...
Được mệnh danh là dân tộc thông minh nhất hành tinh, người Do Thái đã có nhiều đóng góp lớn cho nền văn minh, kinh tế thế giới. Nhắc đến dân tộc này, chúng ta có thể nghĩ ngay...
Nhắc đến khái niệm Marketing Mix, người ta sẽ nghĩ đến hai mô hình Marketing nổi tiếng là 7P và 4P. Riêng mô hình 7P, nhiều người chưa thực sự hiểu rõ ý nghĩa của chữ P cuối cùng...
Chỉ xuất hiện vài năm gần đây, chuyển đổi số được đánh giá là bước ngoặt mới của cuộc cách mạng công nghệ hiện đại. Vậy chuyển đổi số là gì? Quá trình này quan trọng như thế nào?...
Trong suốt quá trình hoạt động và phát triển, không có doanh nghiệp nào tuyệt đối làm hài lòng khách hàng. Vậy cần làm gì khi mắc phải sai lầm và khiến khách hàng cảm thấy khó chịu? Đáp...
So với văn bản thông thường, hình ảnh và màu sắc có khả năng “đánh thức” tư duy con người hiệu quả hơn. Thông thường, người xem sẽ có hứng thú với những bài viết chứa hình ảnh hoặc...
Làm thế nào để đánh giá chính xác hiệu suất làm việc của một nhân viên? Đâu là tiêu chuẩn đo lường kết quả kinh doanh của doanh nghiệp trong từng giai đoạn? Để giải đáp những vấn đề...
Chinh phục niềm tin và sự tín nhiệm của khách hàng là mục tiêu hàng đầu của mọi doanh nghiệp. Theo nghiên cứu, có khoảng 80% khách hàng sẽ rời bỏ một doanh nghiệp sau một lần trải nghiệm...